Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Điện mặt trời được tạo ra từ quang năng có trong ánh sáng mặt trời. Nguồn năng lượng tái tạo này hiện đang được ứng dụng rộng rãi trên khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Liên quan đến điện mặt trời có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó vấn đề mà nhiều người quan tâm đó chính là: “giá lắp đặt điện mặt trời”? Cùng chúng tôi tìm đáp án cho câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

1. Điện mặt trời – xu hướng phát triển năng lượng thời đại mới

Từ lâu con người đã biết tận dụng tài nguyên thiên nhiên, sức nước để xây dựng các nhà máy nhiệt điện, thủy điện nhằm biến nhiệt năng, thế năng thành năng lượng điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.

Tuy nhiên trong quá trình xây dựng và vận hành các hệ thống nhà máy nhiệt điện và thủy điện này mang đến nhiều hệ lụy, tác động ngược trở lại đối với môi trường sống của con người như:

  • + Làm cạn kiệt nguồn tài nguyên khoáng sản quốc gia.
  • + Phá rừng đầu nguồn làm thủy điện gây thiên tai, lũ lụt.
  • + Khói thải ra trong quá trình đốt nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường, tạo hiệu ứng nhà kính…

Tham khảo ngay: Nhận báo giá hệ thống điện năng lượng mặt trời tốt nhất

Điện mặt trời – xu hướng phát triển năng lượng sạch

Năng lượng tái tạo từ sức gió, từ ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng sạch từ thiên nhiên. Sản xuất điện từ động năng của sức gió và quang năng từ ánh sáng mặt trời chính là xu hướng phát triển năng lượng mới của thời đại. Xu hướng này là giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm tài nguyên đồng thời bảo vệ môi trường sống bền vững cho con người.

2. Giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời

Với nhiều ưu điểm nổi bật trong việc giải quyết nhu cầu sử dụng điện cũng như bảo vệ môi trường sống mà điện năng lượng mặt trời ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Hiện nay hệ thống điện mặt trời được chia thành 2 loại là hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới và hệ thống điện mặt trời độc lập. Tùy vào loại hệ thống mà chi phí lắp điện năng lượng mặt trời sẽ có sự khác nhau.

  • - Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời hệ thống hòa lưới
Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là hệ thống hòa điện mặt trời và điện lưới làm một. Loại hệ thống này lại được phân thành 2 kiểu là: điện mặt trời hòa lưới không dự trữ và điện mặt trời hòa lưới có dự trữ. Bởi thế giá điện mặt trời cũng có sự chênh lệch. Thông thường loại điện mặt trời hòa lưới không dự trữ sẽ có chi phí lắp đặt thấp hơn loại có dự trữ.
  • + Chi phí lắp điện mặt trời hòa lưới không dự trữ vào khoảng 1.000 – 1.200 USD/kWp với dự án có quy mô dưới 10kWp.
  • + Chi phí lắp điện mặt trời hòa lưới có dự trữ: do phải trang bị thêm bình acquy để dự trữ điện so với loại điện mặt trời hòa lưới không dự trữ nên chi phí lắp đặt của hệ thống điện mặt trời có dự trữ có chi phí đắt gần như gấp đôi rơi vào khoảng 2.000 – 2.200USD/kWp đối với những dự án lắp đặt hệ thống điện mặt trời có quy mô 10kWp.

Chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời độc lập rẻ hơn loại hòa lưới

  • - Giá lắp điện mặt trời hệ thống độc lập 
Hệ thống điện mặt trời độc lập là hệ thống điện hoạt động độc lập riêng lẻ, không phụ thuộc vào lưới điện. Giá lắp đặt hệ thống điện mặt trời độc lập sẽ phụ thuộc vào quy mô và công suất của dự án đó.
  • + Công suất hệ thống từ 1-3kWp thích hợp với quy mô nhỏ như: hộ gia đình, văn phòng công ty thì giá điện mặt trời cho mỗi kWp khoảng 2.000 – 2.500USD.
  • + Công suất hệ thống 500Wp giá lắp đặt điện mặt trời khoảng 1.500USD mỗi ngày có thể sản xuất ra 1,5kWp.
  • + Công suất hệ thống 25Wp, chi phí lắp đặt điện năng lượng mặt trời chỉ mất tầm 1.000USD phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng điện không quá nhiều.

Bài viết trên cung cấp một số thông tin hữu ích về giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt điện mặt trời, muốn tìm hiểu chi tiết về quy mô hệ thống điện năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu sử dụng điện thực tế cũng như chi phí lắp đặt, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0931.480.336 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tag(s) : #dien-mat-troi
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: